Hỏi đáp

17/01/2022 - lượt xem

(Email: tmhau.str@gdt.gov.vn - Địa chỉ: số 17, Lý Tự Trọng, Phường 2, TP Sóc Trăng)

Kính gửi: Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia! Xin hướng dẫn cách thiết lập mặc định tọa độ, kích thước chữ ký trên chức năng Ký nhiều file (phần mềm NEAC signer), vì mỗi lần ký phải thiết lập lại tọa độ, kích thước chữ ký. Trân trọng cám ơn!


10/06/2021 - 0 lượt xem

(Email: support@newtel-ca.vn - Địa chỉ: Hà Nội)

Kính gửi: Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia. Công ty Cổ phần Viễn Thông New-Telecom xin gửi tới Quý cơ quan lời chào trân trọng nhất. Chúng tôi là nhà Cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số Newtel-CA theo Giấy phép cung cấp dịch vụ số 516/GP-BTTTT. Chúng tôi làm công văn này (Công văn đính kèm) kính đề nghị Quý trung tâm cung cấp hướng dẫn chi tiết về quy trình và Bộ tiêu chí được sử dụng cho việc xin cấp phép dịch vụ Chứng thực chữ ký số công cộng theo mô hình ký số từ xa Remote Signing, căn cứ theo các nội dung về tiêu chuẩn áp dụng tại Thông tư số 16/2019/TT-BTTTT. Kính mong Quý Trung tâm sớm cung cấp hướng dẫn và bộ tiêu chí này để chúng tôi có được sự chuẩn bị tốt nhất về hồ sơ xin cấp phép. Chúng tôi xin trân trọng cảm ơn.

Phúc công văn số 45/2021/NEWTEL-CV ngày 20/8/2021 của Công ty Cổ phần Viễn thông New-Telecom về việc xin hướng dẫn về bộ tiêu chí và quy trình xin cấp giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng theo mô hình ký số từ xa, Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia gửi hướng dẫn quy trình xin cấp giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng theo mô hình ký số từ xa (kèm theo công văn này) để Quý công ty biết và thực hiện. Trường hợp có vướng mắc, liên hệ: Phòng Thẩm định và Pháp chế, Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia, điện thoại: (024) 3688 2333 (ext 115), di động: 096 926 9194, email: nhchung@mic.gov.vn (Ông Nguyễn Hữu Chung). Trân trọng./


09/06/2021 - 0 lượt xem

(Email: dainguyenhoang2015@gmail.com - Địa chỉ: CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ XUẤT NHẬP KHẨU ĐẠI MINH ANH)

Kính gởi Bộ Thông tin và Truyền thông Công ty Đại Minh Anh chúng tôi đang sử dụng chữ ký số nộp thuế điện tử của nhà cung cấp newca, công ty đã đi vào hoạt động được hơn 6 tháng, hàng quý công ty kê khai thuế và nộp thuế bình thường nhưng gần đây 2 ngày qua, 2 lần liên tiếp xẩy ra trường hợp công ty bị hack mật khẩu trang thuế do 1 đơn vị cung cấp chữ ký số khác đã tự ý đăng ký mua thêm 1 chữ ký số mới khác của 1 nhà cung cấp khác, cụ thể là nhà cung cấp vina , rồi đánh cắp và thay đổi mật khẩu

- Tài khoản của doanh nghiệp sử dụng trên hệ thống kê khai thuế qua mạng thuộc cơ sở dữ liệu quản lý của Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính. Do đó, để xử lý các sự cố liên quan đến tài khoản đăng nhập hệ thống kê khai thuế qua mạng, đề nghị Quý Công ty liên hệ với Tổng cục Thuế là cơ quan quản lý và vận hành hệ thống kê khai thuế qua mạng để được hỗ trợ, hướng dẫn xử lý. - Đối với các vướng mắc, bất cập khi sử dụng chữ ký số, thiết bị quản lý khóa, đề nghị Quý Công ty liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ


09/06/2021 - 0 lượt xem

(Email: annie.ly@sinopac.com - Địa chỉ: 2A 4A Tôn Đức Thắng Q1 TP.HCM)

Kính gửi quý Bộ Cho phép Ngân hàng Sinopac CN TPHCM- Chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại Việt nam gọi tắt là BSP-HCM hỏi 1 số câu hỏi liên quan đến Nghị định 130/2018/ND-CP Quy định Chi tiết thi hành Luật Giao dịch điện tử về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số ngày 27/9/2018 như sau: 1. Điều 43 khoản 2 quy định về Điều kiện sử dụng chứng thư số nước ngoài là phải được Bộ Thông tin và truyền thông cấp giấy phép sử dụng tại Việt nam hoặc chấp nhận trong giao dịch quốc tế. Trường hợp sử dụng

Nội dung thứ nhất: Khoản 2 Điều 43 Nghị định số 130/2018/NĐ-CP quy định về điều kiện sử dụng chứng thư số nước ngoài được hiểu như sau: - Đối với việc sử dụng chứng thư số nước ngoài trong giao dịch tại Việt Nam, tổ chức, cá nhân phải được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép sử dụng. - Đối với việc sử dụng chứng thư số nước ngoài trong giao dịch quốc tế, tổ chức, cá nhân tự thoả thuận, chấp nhận việc sử dụng chứng thư số nước ngoài và chịu trách nhiệm về việc sử dụng chứng thư số đó, k


09/06/2021 - 0 lượt xem

(Email: Minhhb@Gmail.com - Địa chỉ: Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, Hà Nội)

Trong mùa dịch bệnh covid-19, chúng tôi là doanh nghiệp vừa và nhỏ mong muốn sử dụng văn bản điện tử, giấy tờ điện tử, hợp đồng điện tử để trao đổi và ký kết với doanh nghiệp đối tác. Hiện tại chúng tôi không biết làm cách nào, công cụ nào để xác minh được chữ ký điện tử, chữ ký số của phía đối tác ký lên văn bản điện tử, giấy tờ điện tử, hợp đồng điện tử. Rất mong quý cơ quan hướng dẫn.

Người nhận có thể sử dụng chính phần mềm mà người ký dùng để ký số hoặc sử dụng một số phần mềm đọc, soạn thảo văn bản phổ biến được xây dựng và phát triển bởi các cơ quan, tổ chức tin cậy như Adobe Acrobat (của Adobe), Word, Excel, Power Point (của Microsoft), vSignPDF (của Ban Cơ yếu Chính phủ) để kiểm tra chữ ký số trên văn bản điện tử mà mình nhận được. Cách thức, quy trình kiểm tra chữ ký số cần tuân thủ quy định tại các khoản 1 và 2 Điều 79 Nghị định số 130/2018/NĐ-CP ngày 27/9/2018 của


GỬI THÔNG TIN HỎI ĐÁP
(*)
(*)
(*)
(*)
Chưa chọn file {{formFiles.name}}  
Alternate Text